
New Gen GST Impact on Automobile Industry in India : செப்டம்பர் 22 ஆம் தேதி புதிய ஜிஎஸ்டி நடைமுறைக்கு வருகிறது. ஆட்டோமொபைல் துறையில் வெவ்வேறு வகைகளுக்கு வரி விகிதங்கள் குறைக்கப்பட்டுள்ளன. இதில் பைக்குகள் (350cc வரை, 350cc பைக்குகளையும் உள்ளடக்கியது), பேருந்துகள், சிறிய கார்கள், நடுத்தர மற்றும் ஆடம்பர கார்கள், டிராக்டர்கள் (<1800cc) ஆகியவை அடங்கும். ஆட்டோ உதிரிபாகங்களுக்கான வரி விகிதங்களும் குறைக்கப்பட்டுள்ளன.
ஜிஎஸ்டி குறைவதால் , தேவை அதிகரிக்க வாய்ப்பு ஏற்படும். இது ஆட்டோமொபைல் உற்பத்தியாளர்களுக்கும், டயர்கள், பேட்டரிகள், கூறுகள், கண்ணாடி, எஃகு, பிளாஸ்டிக், மின்னணுவியல் போன்ற பெரிய உதிரிபாகத் தொழில்களுக்கும் உதவும் என்று கனரக தொழில்கள் அமைச்சகம் வெளியிட்ட செய்திக்குறிப்பில் தெரிவித்துள்ளது.
வாகன விற்பனை அதிகரிப்பது இந்த பொருள்களுக்கான ஆர்டர்களை அதிகரிக்கும், இது எம்எஸ்எம்இ (MSME) நிறுவனங்களுக்கு பயனளிக்கும், இவை இந்த விநியோகச் சங்கிலியில் பெரும் பங்கு வகிக்கின்றன என்று அமைச்சகம் மேலும் தெரிவித்துள்ளது.
தேவை அதிகரிப்பு காரணமாக வாகன விற்பனை மையங்கள், போக்குவரத்து சேவைகள், லாஜிஸ்டிக்ஸ் மற்றும் உதிரிபாக எம்எஸ்எம்இ நிறுவனங்களில் புதிய வேலைவாய்ப்புகளை உருவாக்கும்.
புதிய ஜிஎஸ்டி விகிதங்கள் மூலம் ஆட்டோமொபைல் துறையில் புதிய முதலீடுகளை ஊக்குவிக்கும். இது மேக் இன் இந்தியா மற்றும் உற்பத்தித் துறையை மேம்படுத்தும்.
ஜிஎஸ்டி வரி குறைப்பு(GST Rate Cuts), பழைய வாகனங்களை புதிய, எரிபொருள் திறன் கொண்ட மாடல்களுடன் மாற்றுவதை ஊக்குவிக்கும், இதனால் சுத்தமான இயக்கத்தை ஆதரிக்கும் என்ற எதிர்பார்ப்பும் உள்ளது.
350cc வரையிலான பைக்குகள் உட்பட இரு சக்கர வாகனங்களுக்கு, ஜிஎஸ்டி விகிதம் 28% இலிருந்து 18% ஆக குறைக்கப்பட்டுள்ளது. இது குறைந்த ஜிஎஸ்டி, பைக்குகளின் விலையைக் குறைக்கும்(New GST Rate in Bikes), இது இளைஞர்கள், தொழில்முறை பணியாளர்கள் மற்றும் கீழ்-நடுத்தர வர்க்க குடும்பங்களுக்கு அணுகக்கூடியதாக இருக்கும். கிராமப்புற மற்றும் பகுதியளவு நகர்ப்புறமாகி வரும் பகுதிகளில் பைக்குகள் முதன்மை போக்குவரத்து வழியாக உள்ளன; மலிவான பைக்குகள் விவசாயிகள், சிறு வியாபாரிகள், மற்றும் தினக்கூலி ஊழியர்களுக்கு நேரடியாக பயனளிக்கும். இது தொழிலாளர்களுக்கு உதவும் மற்றும் இரு சக்கர வாகன கடன்களுக்கான செலவு மற்றும் EMI-ஐ குறைப்பதன் மூலம் அவர்களின் சேமிப்பை அதிகரிக்கும்.
சிறிய கார்களுக்கு, ஜிஎஸ்டி விகிதம் 28% இலிருந்து 18% ஆக குறைக்கப்பட்டுள்ளது.
சிறிய கார்கள் என்பது 1200 cc-க்கு குறைவான பெட்ரோல் இன்ஜின் கார்கள் மற்றும் 4 மீட்டருக்கு மிகாமல் உள்ளவை, மற்றும் 1500 cc-க்கு குறைவான டீசல் கார்கள் மற்றும் 4 மீட்டருக்கு மிகாமல் உள்ளவை ஆகியவை அடங்கும். மலிவு விலைப் பிரிவில் உள்ள கார்கள் மேலும் மலிவாகும்(New GST Rate on Cars), இது முதல் முறை வாங்குபவர்களை ஊக்குவிக்கும். குறைந்த ஜிஎஸ்டியால், சிறிய நகரங்களில் மற்றும் கிராமங்களில் விற்பனையைத் தூண்டும், அங்கு சிறிய கார்கள் ஆதிக்கம் செலுத்துகின்றன. அதிக விற்பனை, கார் விற்பனை மையங்கள், சேவை வலையமைப்புகள், ஓட்டுநர்கள், மற்றும் ஆட்டோ-நிதி நிறுவனங்களுக்கு பயனளிக்கும்.
பெரிய கார்களுக்கு, கூடுதல் செஸ் இல்லாமல் ஜிஎஸ்டி 40% என்று நிர்ணயிக்கப்பட்டுள்ளது. கூடுதல் செஸ் நீக்கப்பட்டது, வரி விகிதங்களைக் குறைத்து, வரிவிதிப்பை எளிமையாகவும் கணிக்கக்கூடியதாகவும் ஆக்கியுள்ளது. 40% ஆக இருந்தாலும், செஸ் இல்லாதது பெரிய கார்களின் பயனுள்ள வரியைக் குறைக்கும், இது உயர்நிலை கார் வாங்குபவர்களுக்கு ஒப்பீட்டளவில் மலிவாக இருக்கும்.
விவசாயத் துறைக்கு, முன்பு 12% ஜிஎஸ்டியில் இருந்த டிராக்டர்கள் இப்போது 5% வரியில் உள்ளன(New GST Rates in Tractors). டிராக்டர் டயர்கள் மற்றும் உதிரிபாகங்கள், முன்பு 18% பிரிவில் இருந்தவை, இப்போது 5% ஆகக் குறைக்கப்பட்டுள்ளன.
இந்தியா உலகின் மிகப்பெரிய டிராக்டர் சந்தைகளில் ஒன்றாகும்; ஜிஎஸ்டி குறைப்பு உள்நாட்டு மற்றும் ஏற்றுமதி பிரிவுகளில் தேவையைத் தூண்டும். டயர்கள், கியர்கள் போன்ற டிராக்டர் உற்பத்திக்கான உதிரிபாகங்களும் 5% வரியில் மட்டுமே விதிக்கப்படும். இயந்திரங்கள், டயர்கள், ஹைட்ராலிக் பம்புகள் மற்றும் உதிரிபாகங்கள் தயாரிக்கும் உதிரிபாக எம்எஸ்எம்இ நிறுவனங்கள் அதிக உற்பத்தியால் பயனடையும். ஜிஎஸ்டி குறைப்பு, உலகளாவிய டிராக்டர் உற்பத்தி மையமாக இந்தியாவின் நிலையை வலுப்படுத்தும் என்று அமைச்சகம் நம்பிக்கை தெரிவித்துள்ளது.
மேலும் படிக்க : GST 2.O Reforms : 2 அடுக்குகளாக குறைப்பு: 22ம் தேதி முதல் அமல்
10+ பயணிகள் இருக்கைகள் கொண்ட பேருந்துகளுக்கு, ஜிஎஸ்டி 28% இலிருந்து 18% ஆகக் குறைக்கப்பட்டுள்ளது(New GST Rates on Buses). இது கூட்டு நிறுவனங்கள், பள்ளிகள், சுற்றுலா ஆபரேட்டர்கள், மற்றும் மாநில போக்குவரத்து நிறுவனங்களிடமிருந்து தேவையைத் தூண்டும்.
மொத்தத்தில் குடிமக்களின் வரிச்சுமையைக் குறைப்பதற்கும், பொருளாதார வளர்ச்சியைத் தூண்டுவதற்கும் நோக்கமாகக் கொண்டதாக ஜிஎஸ்டி வரி குறைப்பு அமைந்துள்ளது என்பதே உண்மை.